รูปแบบการพัฒนาห้องเรียนสีขาว สร้างสรรค์เยาวชน พัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สกัดกั้นยาเสพติดด้วย 3M Model
การบริหารคุณภาพอย่าง วงจร PDCA (Plan-Do-Check-Act) เข้ากับแนวคิดเชิงนวัตกรรม 3M Model (Moral Thought, Moral Feeling, Moral Behavior) และกิจกรรมห้องเรียนสีขาวอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อให้นักเรียนสามารถเติบโตเป็นเยาวชนที่สมบูรณ์และเป็นกำลังสำคัญของสังคมในอนาคตได้อย่างแท้จริง
Best Practice หัวใจคุณธรรมสานฝันสถานศึกษาไร้ควัน ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ด้วย ๓M Model โรงเรียนชุมชนแหลมงอบ (นิเทศก์อุปถัมภ์)
โดย นางสาววราภรณ์ นาครุ่ง ตำแหน่งครู โรงเรียนชุมชนแหลมงอบ (นิเทศก์อุปถัมภ์) สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศกษาตราด
Best Practice การบูรณาการหลักการทางวิทยาศาสตร์สมองเข้ากับกิจกรรมในโรงเรียนที่ส่งผลต่อทักษะสมอง EF (Executive Functions) นักเรียนระดับปฐมวัยโรงเรียนชุมชนแหลมงอบ (นิเทศก์อุปถัมภ์)
🚩โดย นางสาวกิ่งแก้ว บริรักษ์ศุภกร ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนชุมชนแหลมงอบ (นิเทศก์อุปถัมภ์) สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด
Best Practice การจัดประสบการณ์การเรียนรู้เชิงรุก ( Active Learning ) เพื่อพัฒนา Executive Function (EF) ผ่านกิจกรรม “การทำเครื่องกรองน้ำ” สำหรับเด็กอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนแหลมงอบ (นิเทศก์อุปถัมภ์)
🚩โดย นางสาวสุกันยา เดชกัลยา ตำแหน่ง ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนชุมชนแหลมงอบ (นิเทศก์อุปถัมภ์) สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด
Best Practice นวัตกรรม การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อส่งเสริมทักษะทางสมอง (Executive Function) ในด้านการคิดขั้นสูง สำหรับเด็กปฐมวัย ด้วย กล่องลับนักสืบ ตามหาของวิเศษ
🚩โดย นางสาวสร้อยสุรินทร์ กลิ่นอักษร ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย โรงเรียนชุมชนแหลมงอบ (นิเทศก์อุปถัมภ์) สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด